สินค้า
ประเภท
โลหะ
ราคา

กำเนิดซิทริน พลอยแห่งไฟ  


ซิทริน เป็นชื่ออัญมณีที่มาจากภาษาฝรั่งเศส ซึ่งแปลว่า มะนาว ที่เชื่อกันว่าพลอยซิทรินเป็นอัญมณีแห่งไฟนั้น มิใช่เพราะสีที่อยู่ในโทนร้อนเปรียบเหมือนไฟเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะซิทรินถือกำเนิดขึ้นจากการเผาอัญมณีในตระกูลควอตซ์ด้วยกันเอง เช่น อะเมทิสต์ โรสควอตซ์ และสโมกี้ควอตซ์ จนเกิดเป็นประกายสีเหลืองสุกปลั่ง หลากหลายโทนสี ซึ่งขึ้นอยู่กับคุณภาพของแร่ควอตซ์ชนิดนั้นๆ แต่ปัจจุบันพบว่าซิทรินสีเหลือง ซิทรินสีเหลืองอมส้ม หรือซิทรินสีน้ำตาล ล้วนมาจากการเผาอะเมทิสต์เป็นส่วนใหญ่   


ความเชื่อเกี่ยวกับซิทริน และพลังแห่งการบำบัด


เชื่อกันว่า ผู้ใดได้ครอบครองซิทริน ผู้นั้นจะมีสติปัญญาเฉลียวฉลาด มีการตัดสินใจที่แม่นยำ และเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ มั่นใจในตัวเอง ลดความตื่นกลัว กระตือรือร้น และมีความเพียรพยายามอย่างสูง อีกทั้งซิทรินยังช่วยลดความวิตกกังวล และกล้าที่จะเผชิญหน้ากับทุกๆ สถานการณ์อีกด้วย นอกจากนี้ในทางบำบัด ซิทรินยังช่วยลดอาการตึงเครียดทางประสาท ทำให้สมองปลอดโปร่ง ช่วยให้ระบบย่อยอาหาร และการดูดซึมธาตุอาหารของร่างกายทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย


ซิทรินกับเครื่องประดับประจำราศีพิจิก ที่ Lenya Jewelry


ซิทรินถือเป็นเครื่องประดับประจำกายสำหรับผู้เกิดราศีพิจิกโดยเฉพาะ การครอบครองซิทรินจะช่วยให้คุณมีความกระฉับกระเฉง สมองปลอดโปร่ง และรู้เท่าทันความคิดของผู้อื่น และเพราะเล็งเห็นในคุณสมบัติดีๆ ข้อนี้ที่กำลังเป็นที่สนใจของผู้คน Lenya Jewelry จึงได้มีการออกแบบเครื่องประดับหลากหลายชนิดที่ทำขึ้นจากพลอยซิทริน ให้คุณลูกค้าได้เลือกซื้อและเลือกชมอย่างมากมาย อาทิ ต่างหูพลอยซิทรินแท้ พร้อมสร้อยคอ และสร้อยข้อมือประดับซิทรินเข้าชุดกัน แหวนเพชรประดับพลอยซิทริน เป็นต้น