ต้อนรับไตรมาสสุดท้ายกับเทรนด์แฟชั่นและเครื่องประดับดีไซน์สนุก ที่จะช่วยเพิ่มลุกให้คุณได้เก๋ไก๋กันอีกครั้งกับเทรนด์ล่าสุดจากสัปดาห์แฟชั่นโชว์ช่วงฤดูใบไม้ผลิ และตลอดฤดูหนาวปี 2015 – 2016 จากนิวยอร์กสู่ลอนดอน จนมาถึงมิลานสู่ปารีส กับเครื่องประดับจิวเวลรี่เทรนด์ใหม่ๆ ที่พร้อมเอาใจคุณสาวๆ ที่กลัวตกยุค ซึ่งจะทำให้คุณต้องรู้สึกทึ่งอีกครั้งกับสุดยอด 15 เครื่องประดับดีไซน์นำสมัยจากดีไซน์เนอร์ชื่อก้องโลก อาทิ กุชชี่ (Cucci) ดิออร์ (Christian Dior) หลุยส์ (Louis Vuitton) โทรี (Tory Burch) และอื่นๆ อีกมากมาย รวมทั้งเทรนด์ Accessory อื่นๆ อีกเพียบ!


โดยเฉพาะเครื่องประดับต่างหูทรงตุ้งติ้ง (Drop earing) และเครื่องประดับดีไซน์เรขาคณิต ที่ถือว่าเป็นแนวเครื่องประดับที่ได้รับความนิยมมายาวนาน ทว่า ดีไซน์สำหรับฤดูใบไม้ร่วง และช่วงหนาวนี้ จะทำให้หัวใจของคุณต้องสั่นสะท้านยิ่งขึ้น ด้วยเครื่องประดับโลหะชุบทอง ทรงหยดน้ำ หรือที่เราเรียกกันเล่นๆ ว่าทรงตุ้งติ้ง ที่มีดีไซน์ของความยาวระย้าของต่างหู ที่ไม่เน้นความเยอะแยะมากมายต่อไปอีกแล้ว แต่ดีไซน์เนอร์ Tadashi Shoji ได้ทำให้มันดูเรียบง่ายยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มเส้นโค้ง และแหล่งดึงดูดสายตามาที่ใบหน้าของผู้สวมใส่ ด้วยการออกแบบต่างหูให้มีรูปทรงแท่งคริสตัล คล้ายการจำลองดาบเล็กๆ มาไว้ที่ข้างลำคอ เวลาที่ผู้สวมใส่ก้าวเดินไปมา แท่งคริสตัลก็จะแกว่งไกว ปรากฏเหลี่ยมเงา แสงสะท้อนที่งดงาม เพิ่มความโดดเด่นให้กับผู้สวมใส่ได้ไม่น้อย ในขณะที่ Isabel Marant และ Christian Dior ก็ยังพอใจกับรูปทรงขนาดใหญ่ และรูปแบบที่ยาวเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังพบว่า บ่อยครั้งทีเดียวที่ต่างหูทรงหยดน้ำ (ทรงตุ้งติ้ง) มักจะถูกนำมาสวมใส่คู่กับแฟชั่นเครื่องหนังของ Louis Vitton เช่นเดียวกัน โดยการนำเอาวัสดุที่มีความงดงามแพราวพราวแบบใหม่ๆ เข้ามาใช้ อาทิ เพชรสังเคราะห์ นิล Onyx และแร่โลหะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นต่างหูทรงพู่ของ Lanvin หรือต่างหูขนาดมหึมาที่ดูจะสร้างความเจ็บปวดให้ผู้สวมใส่ไม่น้อยอย่างเช่นดีไซน์ของ Balmain ก็ตามที ทั้งนี้ก็ล้วนแต่มีจุดประสงค์เพื่อสร้างสรรค์ความสวยงาม และเพิ่มเสน่ห์ให้กับกรอบใบหน้าหญิงสาวผู้สวมใส่ให้ดูโดดเด่นยิ่งขึ้น นั่นเอง 

นอกจากต่างหูทรงตุ้งติ้งแล้ว เครื่องประดับอื่นๆ ที่มีดีไซน์รูปทรงเรขาคณิต ก็เป็นหนึ่งในความน่าสนใจไม่น้อยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋าถือ ฯลฯ แทบจะเรียกได้ว่าไปที่ไหนๆ ก็หนีไม่พ้นรูปทรงเรขาคณิตก็ว่าได้ โดยเฉพาะต่างหูทรงเรขาคณิต ที่มีดีไซน์ห้อยยาวระย้าลงมาจากติ่งหู หรือเป็นต่างหูเดี่ยวๆ ที่ติดอยู่กับหู ที่มองดูเลิศหรูอลังการไม่น้อย เมื่อมันถูกวางไว้คู่กับเรือนผมเงางามเป็นมัน ที่ถูกยกสูงขึ้นไปเหนือใบหู ซึ่งนอกจากต่างหูรูปทรงเรขาคณิตแล้ว ต่างหูรูปทรงสามมิติก็เป็นอีกหนึ่งคอลเลคชั่นสำหรับซีซั่นหนาวๆ ที่กำลังจะมาถึงนี้ ด้วยการออกแบบลวดลายตกแต่งและเพิ่มสีสันให้ดูน่าประทับใจยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งรูปทรงสามเหลี่ยม ที่ถูกนำมาใช้ในคอลเลคชั่นการออกแบบของดีไซน์เนอร์ Saint Laurent ที่เน้นความสง่างามยามเคลื่อนไหวของหญิงสาว ยามเมื่อพวกเธอเหล่านั้นเยื้องย่างอยู่บนเวที ด้วยความมั่นใจที่เต็มเปี่ยม…

ไม่เพียงแค่นี้ แต่รูปทรงเรขาคณิต และรูปทรงสามมิติอื่นๆ เช่น รูปทรงแผ่นดิสต์ รูปไข่ รูปทรงกลม แบบลูกบอล ก็ยังถูกนำมาใช้ในเครื่องประดับอื่นๆ เช่น สร้อยคอด้วยเช่นกัน ซึ่งนอกจากจะเพิ่มความสง่างามให้ผู้สวมใส่แล้ว ยังทำให้หน้าอกของหญิงสาวเหล่านั้นกลายมาเป็นจุดเด่นที่หน้าพิสมัยอีกด้วย

ต่างหู ทรงเลขาคณิต  
ต่างหูเงิน ชุบทอง 18K รูปทรงเลขาคณิต
ต่างหูอะเมทีสต์ ต่างหูอะเมทิสต์
ต่างหูระย้า ประดับอะเมทิสต์

อย่างไรก็ตาม นอกจาก 2 คอลเลคชั่นที่ได้นำเสนอไปข้างต้นนี้แล้ว ยังมีเทรนด์เครื่องประดับคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาวปี 2015 – 2016 ที่น่าสนใจอีกหลายชิ้นด้วยกัน คือ คอลลเลคชั่นสร้อยคอ Chokers สร้อยคอทรงเกราะ กำไลข้อมือประดับด้วยวัสดุราคาถูก ต่างหูเดี่ยว การผสมผสานเครื่องประดับหลากหลายแนวจากลูกปัด สารพัดไอเดียจากไข่มุก แหวนหลากหลายดีไซน์ กำไลข้อมือขนาดใหญ่ เข็มกลัด เครื่องประดับดีไซน์ย้อนยุค เครื่องประดับดีไซน์ทรงพู่ หรือหางม้า และเครื่องประดับอัญมณีดีไซน์โบราณ เป็นต้น

อ้างอิง: http://www.fashionisers.com/trends/fall-winter-2015-2016-accessory-trends/

บทความดังกล่าวข้างต้นจัดทำโดยทีมงาน บริษัท เลนญ่า จิวเวลรี่ จำกัด ทางเราจึงขอสงวนสิทธิ์ การคัดลอกเนื้อหาทุกบทความของทางบริษัทฯ
กรณีต้องการนำข้อมูลไปใช้หรืออ้างอิง กรุณาติดต่อทีมงานค่ะผ่าน LINE: @LenyaJewelry ค่ะ